จากที่เพื่อน ๆ ได้อ่าน เทคนิคการตกแต่งออฟฟิศ ให้น่าทำงาน ก็น่าจะได้รู้แล้วว่าบรรยากาศในที่ทำงานนั้นมีความสำคัญขนาดไหนวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดีด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้เป็นออฟฟิศสมัยใหม่กัน
ชุดโต๊ะทำงาน
โต๊ะทำงานนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยที่ทุกออฟฟิศต้องมี ซึ่งโต๊ะทำงานที่เหมาะกับเรานั้นจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานได้เช่นการมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสามารถปรับความสูงได้ มีช่องเก็บสายไฟเพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อย หรือมีลิ้นชักสำหรับใส่ของสำคัญ
เก้าอี้เพื่อสุขภาพ
เราควรใส่ใจเป็นอย่างมากกับการเลือกเก้าอี้ เพราะเราใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงานไปกับการนั่ง ซึ่งการนั่งอยู่ใน อิริยาบถเดิมนาน ๆ นั้นจะทำให้มีปัญหาทางด้านสุขภาพได้ เราควรเลือกเก้าอี้ที่มีการออกแบบให้รองรับกับสรีระของมนุษย์ รองรับแผ่นหลัง เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานนาน ๆ ได้อย่างสบาย
โต๊ะประชุม
หลาย ๆ คนที่พูดถึงห้องประชุม คงจะมีอาการตื่นเต้น หรือความกดดันตามมาจะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถสร้างบรรยากาศในการประชุมให้ดู ซอฟต์ลงด้วยการมีโต๊ะประชุมอย่างไม่เป็นทางการซักตัว ในพื้นที่แบบเปิด เอาไว้นั่งประชุมคุยกันเพื่อช่วยลดความกดดันตรงนี้ซึ่งจะทำให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย
ชั้นวางของและตู้เก็บเอกสาร
เฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นนึงที่เอาไว้จัดเก็บสิ่งต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางเป็นระเบียบเรียบร้อยก็คือ ชั้นวางของและตู้เก็บเอกสาร สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเลือก ก็คือวัสดุมีความแข็งแรง คงทน รองรับน้ำหนักได้ดี